Mỹ Phẩm Thuần Chay An Toàn - Lành Tính Cho Làn Da Của Bạn

Mỹ Phẩm Thuần Chay An Toàn - Lành Tính Cho Làn Da Của Bạn

Ở thời điểm hiện tại, lối sống xanh không đơn thuần thể hiện ở việc tái sử dụng túi nilon hay hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Tư tưởng này đã phát triển càng mạnh mẽ hơn và dần lấn sang cả lĩnh vực làm đẹp. Trong đó, việc sử dụng mỹ phẩm thuần chay được nhiều tín đồ ưa chuộng. Điều này vừa giúp giữ lại nhan sắc tuổi đôi mươi khỏe mạnh, vừa bền vững và bảo vệ môi trường. Nếu đây là lần đầu bạn nghe và tìm hiểu về khái niệm này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm sự lựa chọn về sản phẩm làm đẹp cho bản thân nhé! 

Mỹ phẩm thuần chay là gì? 

my-pham-thuan-chay-gilaa

Xu hướng mỹ phẩm không động vật sẽ bùng nổ trong năm nay

Mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetics) là những dòng sản phẩm làm đẹp hoàn toàn không chứa thành phần có nguồn gốc động vật và không thử nghiệm trên động vật. Trong các loại mỹ phẩm thông thường, bạn có thể dễ dàng tìm thấy thành phần từ động vật như: sáp ong, mật ong, sữa, dịch ốc sên, nhau thai cừu,... hay Albumin (lấy từ huyết thanh động vật), Cholesterol (trong màng tế bào động vật), Gelatin (từ xương và da động vật),… Các loại mỹ phẩm này còn được thử nghiệm độ an toàn trên động vật trước khi ra mắt người tiêu dùng. Nhưng thực tế, đã có nhiều nghiên cứu cho rằng “Thử nghiệm trên động vật không đảm bảo an toàn tuyệt đối” và các nhà khoa học đã bắt đầu tìm kiếm phương thức tối ưu hơn. 

Nhờ đáp ứng phù hợp quy chuẩn đạo đức, hiệu quả và lành tính nên mỹ phẩm thuần chay dần được đánh giá cáo và nhanh chóng trở thành thước đo cho ngành làm đẹp.

Son dưỡng thuần chay là gì? Có Gây Thâm Môi không? 

son-duong-co-mau

Son dưỡng môi có màu thuần chay

Son dưỡng môi thuần chay có nguồn gốc từ thực vật như: dầu dừa hoặc dầu gai, bổ sung tinh chất Bisabolol, chất tổng hợp tạo sáp.  Hơn nữa, son dưỡng môi thuần chay thường có bảng thành phần rất sạch tránh các chất nhân tạo, thay vào đó sử dụng mùi hương tự nhiên. 

Nhiều dòng son dưỡng thuần chay còn được bổ sung thêm màu sắc nổi bật, trendy và đặc biệt không chứa chì, kim loại nặng gây hại cho môi, không chứa thành phần từ sáp ong tự nhiên.

Ngược lại các loại son dưỡng có màu bán trên thị trường nếu không thuần chay thì có nguy cơ cao chứa các thành phần không mong muốn và sử dụng các chất bảo quản và màu sắc, hương nhân tạo.

Son thuần chay có gây thâm môi không? 

Việc son môi có gây thâm còn phụ thuộc vào nồng độ chì hoặc kim loại, theo tiêu chuẩn trong son môi chỉ nên dưới 10ppm chì. Không nên dùng mỹ phẩm, sản ohaamr hoặc son môi có nồng độ chì, kim loại năng cao hơn mức trên. (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo). 

Để lựa chọn đúng bạn nên đọc kỹ bảng thành phần để giảm kích ứng và đảm bảo nồng độ đạt tiêu chuẩn. Nên mua son ở địa chỉ uy tín để trách mya phải sản phẩm giá cao nhưng kém chất lượng.

Vegan mỹ phẩm thuần chay có thực sự tốt không?

my-pham-thuan-chay-la-gi

Lành tính là điểm mạnh của mỹ phẩm thuần chay Việt Nam

Nguyên liệu để tạo nên sản phẩm chăm sóc làn da và trang điểm thuần chay hoàn toàn có chiết xuất từ thực vật. Trong đó một vào thành phần nổi bật và dễ tìm thấy như:

  1. Chiết xuất từ hoa: hoa hồng, hoa cúc, hoa trà, hoa sen…

  2. Chiết xuất từ quả: quả dứa, quả bơ, cam chanh,...

  3. Chiết xuất từ các loại cây hoặc rau xanh: cần tây, trà xanh, cây phỉ,...   

  4. Hoặc từ lá, thân cây, rễ các loài thảo dược…

Nhưng vẫn có một số hội chị em lo lắng, không biết với những nguyên liệu “chay” như vậy thì mỹ phẩm thuần chay có thực sự đủ hiệu quả hay không?

Ưu nhược điểm của mỹ phẩm thuần chay

my-pham-thuan-chay-viet-nam

Người dùng tìm kiếm mỹ phẩm có công thức dịu nhẹ

Ưu điểm

Mỹ phẩm skincare thuần chay thường sẽ không chứa những thành phần  tổng hợp như Alcohol (cồn), Paraben (chất bảo quản), hương liệu và nhiều hóa chất dễ gây ra hiện tượng kích ứng với làn da nhạy cảm. Mỹ phẩm thuần thực vật thiên về cung cấp dưỡng chất từ sâu bên trong, giúp phục hồi hư tổn và nuôi dưỡng làn da tự nhiên

Mỹ phẩm makeup thuần chay vừa được bổ sung thêm nhiều thành phần dưỡng lành tính vừa không lo hóa chất gây hại cho da, môi khi sử dụng thường xuyên. Một ví dụ điển hình khi sử dụng các loại son dưỡng môi thuần chay, bạn sẽ không còn lo nguy cơ thâm môi do chì hay kích ứng với các chất bảo quản và hương liệu.

Nhược điểm 

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng giá thành của mỹ phẩm Vegan lại thường cao hơn do nguyên liệu khó sản xuất theo số lượng lớn. Đây cũng là một yếu tố khiến người dùng phải cân nhắc.

Son dưỡng thuần chay có màu thường không có thành phần chì nên độ lì màu trên môi sẽ kém hơn một chút nhưng khả năng dưỡng môi căng mọng thì không cần phải bàn cãi.

Điều bạn sẽ thấy ở các dòng mỹ phẩm skincare Vegan là hiệu quả chậm hơn so với mỹ phẩm thông thường nhưng bền vững và lâu dài theo thời gian. Các loại mỹ phẩm chỉ tập trung chạy đua về nồng độ có thể sẽ cho hiệu quả nhanh chóng trong 1 giai đoạn nhất định, nhưng cũng dễ khiến da dễ bị nhạy cảm và bị lờn hoạt chất. Đây cũng là nguyên do bạn luôn cảm thấy mỹ phẩm thường. 

Mặc dù vậy, theo chiều hướng phát triển của ngành công nghệ làm đẹp, mỹ phẩm thuần chay đã khắc phục được phần lớn các nhược điểm trên. Bạn hãy tham khảo thông tin thực sự kỹ trước khi mua hàng và bắt đầu hành trình thay đổi của mình nhé.

Cách nhận biết mỹ phẩm thuần chay

Hãy để ý trên bao bì những logo có mác “Vegan” hoặc tương tự. Bởi vì nếu được đánh giá là Mỹ Phẩm Thuần Chay, sản phẩm sẽ được xác nhận bởi tổ chức uy tín như : V-Label Châu  u, Vegan Action hoặc The Vegan Society.

Nhiều người cho rằng chỉ cần nhìn vào bảng thành phần là có thể nhận biết một sản phẩm có thuần chay hay không.Thực tế, không phải thành phần nào cũng được ghi trên bao bì. Thêm vào đó, một số thành phần vẫn có thể được chiết xuất từ cả động vật lẫn thực vật, ví dụ như Squalene có thể lấy từ dầu ô liu hoặc từ gan cá mập, Stearic Acid có thể lấy từ dừa hoặc các loài động vật thân mềm,…

Có những sản phẩm gắn mác hữu cơ (Organic) hoặc tự nhiên (Natural) cũng dễ bị lầm tưởng là thuần chay (Vegan). Bởi vì trong một số loại mỹ phẩm hữu cơ vẫn có sử dụng sáp ong.

Gợi ý sản phẩm Makeup thuần chay an toàn cho mọi loại da

Bộ trang điểm mắt chống nước thuần chay Glamrr Q

b0-makeup-thuan-chay

Bộ trang điểm mắt chống nước thuần chay Glamrr Q

Bộ trang điểm mắt chống nước thuần chay của nhãn hàng Glamrr Q có ưu điểm vượt trội nhờ công nghệ hạt mực độc quyền Dry Touch, giúp bền màu suốt 24H. Kết hợp thiết kế Smart Art, bạn có thể dễ dàng thao tác, nhằm đem đến trải nghiệm tốt hơn. Sản phẩm còn đạt chuẩn thuần chay V-Label Châu Âu, sản phẩm được đánh giá là lành tính và dịu nhẹ đối với mọi loại da, đặc biệt da nhạy cảm.

Son dưỡng môi thuần chay có màu Glamrr Q

Đạt chứng nhận thuần chay V-Label Châu  u và hoàn thành kiểm nghiệm da liễu (Dermatologist Tested) không chứa chì, không gây thâm môi, kích ứng và. Đặc biệt, son dưỡng có 5 màu siêu trend, giúp bảo vệ môi khỏi ánh nắng với chỉ số SPF10.

son-duong-moi-co-mau-thuan-chay

Son dưỡng môi có màu thuần chay Vegan Lip Balm Glamrr Q không chứa thành phần có nguồn gốc từ động vật.

Phấn nước che phủ thuần chay Glamrr Q

Phấn nước thuần chay Glamrr Q sở hữu công nghệ hạt phấn độc quyền đem đến lớp nền hoàn hảo. Sản phẩm đạt chứng nhận thuần chay V-Label Châu  u và hoàn thành kiểm nghiệm da liễu (Dermatologist Tested) không gây kích ứng, dịu nhẹ cho làn da. 
Đem đến giải pháp trang điểm thế hệ mới, "cushion xanh" kết hợp khả năng chăm sóc làn da với hàm lượng cao chiết xuất Rau Má GCE+ và chỉ số chống nắng SPF50/PA+++. Đặc biệt không chứa nguyên liệu có nguồn gốc động vật.

cushion-thuan-chay

Hiện tại cushion thuần chay, kiềm dầu Glamrr Q Vegan SPF50/PA+++ có 2 dòng là phấn nước che phủ, kiềm dầu và phấn nước căng bóng.

Gợi ý sản phẩm SkinCare thuần chay

Bộ Dưỡng Da Thuần Chay Vegick Superfood

bo-3-makeup-thuan-chay-vegick

Bộ 3 Dưỡng Da Thuần Chay Vegick Superfood

Bộ 3 Dưỡng Da Thuần Chay Vegick Superfood là bộ sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ 30% siêu thực vật ép lạnh giúp nuôi dưỡng làn da chuyên sâu, phục hồi nhanh chóng, đồng thời làm dịu làn da tổn thương bởi tác nhân môi trường. Đặc biệt, sản phẩm còn hội tụ các hoạt chất thuần chay an toàn và lành tính đem đến công dụng hiệu quả trên từng làn da mà không gây kích ứng khi sử dụng.

Sản phẩm dành cho những làn da nhạy cảm hoặc phù hợp với người ưa chuộng lối sống thuần chay và muốn sử dụng các sản phẩm không chứa thành phần động vật.

Bộ sản phẩm bao gồm ba sản phẩm chính:

  • Sữa Rửa Mặt Vegick Ssuperfood Oil to Foam Double Cleanser: Sản phẩm được sản xuất công nghệ tác động kép giúp làm sạch sâu loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất mà không làm khô da.
  • Nước cân bằng thuần chay Vegick Ssuperfood Pha + Bha Pore Toner : Sản phẩm kết hợp giữa 25% Siêu Thực Vật Ép Lạnh và 51% Rau Má Ép Lạnh cùng PHA + BHA giúp làm dịu da, se lỗ chân lông và cân bằng độ pH cho da.
  • Kem dưỡng ẩm thuần chay Superfood + B5 Moisture Cream: Giúp cung cấp độ ẩm cho da, giữ cho da mềm mại và căng tràn sức sống. Đặc biệt, sản phẩm còn đem đến hiệu quả làm dịu, phục hồi tình trạng da kích ứng.

Tất cả các sản phẩm trong Bộ 3 Dưỡng Da Thuần Chay Vegick Superfood đều được tuyển chọn từ các thành phần thực vật , không chứa các hợp chất hóa học độc hại hoặc thành phần động vật, phù hợp cho cả da nhạy cảm.

Mặt nạ dưỡng môi Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask 

Mặt nạ dưỡng môi thuần chay Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask là sản phẩm được chứng nhận thuần chay bới V-Label Châu  u, chứa thành phần dưỡng ẩm hiệu quả cho môi như: Dầu hạt hướng dương, Tridecyl Trimellitate và Vitamin B5 giúp cấp ẩm sâu, giảm thâm sạm và giảm nếp nhăn giúp tái sinh đôi môi căng mọng sau 1 đêm.

duong-moi-thuan-chay

Mặt Nạ Dưỡng Môi Glamrr Q Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask 

Tóm lại 

Hiện nay, mỹ phẩm thuần chay ngày càng được hội làm đẹp tin tưởng. Sự phát triển của xu hướng này không chỉ đem đến những sản phẩm an toàn, lành tính mà còn phục vụ cho lối sống không gây hại đến động vật, góp phần bảo vệ môi trường.

Việc ủng hộ các sản phẩm có nguồn gốc thực vật và không thử nghiệm trên động vật là hành động thiết thực để duy trì giá trị bền vững của cuộc sống.

Xem thêm: 

BHA Có Tác Dụng Gì Đối Với Da Mụn?

Bỏ Túi Ngay Tác Dụng Saffron Trong Làm Đẹp, Bí Quyết Dưỡng Trắng Thế Kỷ Hiện Đại

Đang xem: Mỹ Phẩm Thuần Chay An Toàn - Lành Tính Cho Làn Da Của Bạn

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng