Bí Quyết Makeup Tone Hàn Nhẹ Nhàng Cho Người Mới Bắt Đầu

Makeup tone Hàn Quốc nhẹ nhàng trở thành xu hướng phổ biến trong cộng đồng làm đẹp bởi vẻ đẹp trong trẻo, tự nhiên. Kiểu trang điểm này khá đơn giản và nhanh chóng nên dù bạn là newbie cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, để áp dụng phong cách makeup tone Hàn đẹp và chuẩn nhất, bạn cần tìm được sản phẩm phù hợp cũng như làm theo đúng các bước. Trong bài viết này, Glamrr Q sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn bí quyết makeup nhẹ nhàng chuẩn Hàn. Cùng tìm hiểu nhé!

Mục lục

  1. Makeup là gì? Đặc điểm của makeup tone Hàn
    1. Hướng dẫn makeup tone nhẹ nhàng chuẩn Hàn Quốc
      1. Bước 1: Dưỡng da trước khi makeup
      2. Bước 4: Trang điểm mắt chuẩn Hàn
      3. Bước 6: Chuốt mascara
      4. Bước 7: Lựa chọn má hồng 
      5. Bước 8: Son môi hợp với tone makeup tự nhiên
    2. Gợi ý một số Layout Makeup tone Hàn Nhẹ Nhàng
      1. 1. Makeup tone hồng tự nhiên 

    Makeup là gì? Đặc điểm của makeup tone Hàn

    makeup-tone-han-nhe-nhang

    Makeup tone Hàn là phong cách trang điểm đơn giản, tự nhiên

    Makeup hay trang điểm được hiểu là một chuỗi các hành động làm đẹp như tô son, đánh phấn, kẻ chân mày, kẻ mắt,... Hiện nay, có đa dạng các kiểu trang điểm khác nhau và makeup tone Hàn được ưa chuộng hơn cả. 

    Đặc điểm nổi bật của makeup tone Hàn tự nhiên là tạo nên diện mạo vô cùng tự nhiên, thể hiện được vẻ đẹp dịu dàng và nữ tính. Bên cạnh đó, phong cách này có quy trình thực hiện đơn giản nên không cần dùng quá nhiều loại mỹ phẩm, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí mua đồ makeup. 

    Makeup tone Hàn nhẹ nhàng phù hợp với nhiều kiểu gương mặt và có thể áp dụng trong nhiều dịp như đi làm, đi chơi hay dự tiệc. Do đó, không chỉ cộng đồng làm đẹp mà các ngôi sao nổi tiếng cũng rất yêu thích lối makeup nhẹ nhàng này. 

    Hướng dẫn makeup tone nhẹ nhàng chuẩn Hàn Quốc

    Glamrr Q đã giải đáp cho các bạn về makeup là gì cũng như những đặc điểm của makeup tone Hàn. Dưới đây là những bước cần thiết để tạo nên lớp makeup tone nhẹ nhàng chuẩn Hàn:

    Bước 1: Dưỡng da trước khi makeup

    Dưỡng da trước khi trang điểm chính là bước quan trọng để có một lớp makeup hoàn hảo. Đầu tiên bạn hãy làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó, bạn thực hiện chu trình skincare hằng ngày để dưỡng ẩm, giúp làn da mịn màng hơn. Nếu ban ngày thì bạn nhớ thoa thêm kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.   

    Bước 2: Chọn kem nền/ cushion mỏng nhẹ căng bóng

    makeup-tone-han-nhe-nhang-1

    Phấn Nước Căng Bóng Thuần Chay Da Nhạy Cảm - Vegan Super Glow Cushion SPF50+/PA++++ giúp bạn có được vẻ ngoài căng bóng rạng rỡ đúng chuẩn gu Hàn đấy.

    Bạn hãy chọn màu nền tệp với tone da hoặc sáng hơn 1 chút. Lượng kem nền hay phấn nước nên lấy vừa đủ, tránh việc tán quá dày và màu không đều. Bạn nhớ đánh nền cho cả vùng cổ để tone da mặt và cổ không bị chênh lệch. 

    • Bước 1: Lấy lượng cushion vừa đủ, tán lên nắm cushion để thắm đều bông mút.
    • Bước 2: Dặm nhẹ nhàng cushion lên da từ trung tâm mặt di chuyển da phó ngoài má và cổ. 
    • Bước 3: Gặp bông phấn lại, dặm vùng khóe mắt và mũi.

    Hiện nay, các cô nàng Hàn Quốc thường theo xu hướng nền mỏng nhẹ và bóng khỏe. Đặc biệt, các sản phẩm phấn nước đa năng được lựa chọn khá nhiều để tạo nên lớp makeup tone Hàn tự nhiên nhất. Glamrr Q giới thiệu đến bạn Vegan Super Glow Cushion SPF50+/PA++++. 

    Bước 4: Trang điểm mắt chuẩn Hàn

    makeup-tone-han-nhe-nhang-2

    Kẻ mắt không cần quá sắc hay đậm nét để giữ độ tự nhiên cho đôi mắt

    Với kiểu makeup tone Hàn, bạn có thể đánh phấn mắt hoặc không tùy thích. Nếu sử dụng phấn mắt, bạn nên chọn những màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, cam đào… Bạn chỉ cần phủ phấn toàn bộ bầu mắt và ⅔ mí mắt dưới. Bạn có thể dùng màu đậm hơn cùng tone để nhấn nhẹ ở đuôi mắt.

    Tiếp đến, bạn chọn bút kẻ mắt nước màu nâu hoặc đen và kẻ một đường eyeliner mỏng ở đuôi mắt trên. Bạn kéo dài phần đuôi để cân đối hơn hoặc vẽ xếch lên một chút cho đôi mắt thêm sắc sảo. 

    Sự tiết chế trong trang điểm mắt là yếu tố quan trọng để tạo nên lớp makeup nhẹ nhàng. Bạn nên kẻ eyeliner thật mảnh, không nên tô đậm hay kéo quá dài đuôi mắt. Hãy dùng mascara làm tơi mi và chỉ nên sử dụng mi giả nếu mi thật quá ngắn và thưa.

    Bước 5: Kẻ chân mày ngang

    makeup-tone-han-nhe-nhang-3
    Chân mày ngang giúp gương mặt trông trẻ trung hơn

    Khi chọn chì vẽ lông mày, bạn nên dùng màu sao cho hợp với màu tóc và tổng thể lớp makeup để gương mặt trông hài hòa hơn.

    Lông mày ngang là kiểu đặc trưng nhất trong makeup tone Hàn. Cách vẽ cũng rất đơn giản, bạn có thể làm theo các bước sau:

    Bước 1: Tỉa gọn chân mày 

    Bước 2: Dùng chì kẻ mày vẽ 2 đường song song để tạo khung chân mày, có chiều rộng bằng nhau từ đầu đến cuối. Đuôi chân mày sẽ là một hình tam giác nhọn, không quá bén hoặc quá mảnh. 

    Bước 3: Tô nhẹ nhàng vào khuôn mày đã vẽ, nhạt ở đầu và đậm dần về phía

    đuôi. Nếu được, thay vì tô bạn hãy phẩy sợi theo đường lông mày để trông tự nhiên hơn. Cuối cùng, chuốt lại bằng đầu còn lại của chì kẻ mày.
    Nếu không thích kiểu ngang đều truyền thống, bạn có thể điều chỉnh độ cong một chút cho phù hợp với hình dáng gương mặt.

    Bước 6: Chuốt mascara

    makeup-tone-han-nhe-nhang-4

    Gợi ý sản phẩm: Mascara Glamrr Q Dày Cong Chống Nước Thuần Chay

    Masscara giữ độ cong của mi và làm cho mi dài là lựa chọn đầu tiên. Với những kiểu makeuo trong trẻo nhẹ nhàng không thể thiếu một hàng mi cong. Lựa chọn Masscara chống nước có thể giúp giữ được layout lâu hơn. Bấm mi thật cong bằng cách bấm mi sát với chân mi sau đó chuốt masscara ngay chân mi để giữ được độ cong.

    Tham khảo sản phẩm tại: https://shope.ee/fzwwyl4j6

    Bước 7: Lựa chọn má hồng 

    Ở phong cách makeup tone Hàn, bạn nên sử dụng phấn má hợp với màu phấn mắt đã chọn. Má hồng dạng kem hoặc phấn má không nhũ là lựa chọn lý tưởng để tạo màu sắc ửng nhẹ tự nhiên nhất cho gò má. Tán màu má theo dạng tròn hoặc tán xéo lên từ giữa qua gần phía tai đều được.

    Bước 8: Son môi hợp với tone makeup tự nhiên

    makeup-tone-han-nhe-nhang-5

    Lựa chọn màu son hợp với tone makeup tự nhiên

    Bạn có thể sử dụng cách tô son lòng môi hay viền mờ để môi đáng yêu hơn. Dùng son cho cả màu mắt và má cũng là bí quyết để có được lớp trang điểm chuẩn Hàn đấy.

    Quan trọng nhất là đừng quên chọn một màu son tươi tắn cho đôi môi. Những tone màu như hồng đào, đỏ hồng, cam đào, đỏ cam,.. sẽ là lựa chọn lý tưởng đấy. 

    >> Gợi ý: thỏi son dưỡng có màu thuần chay Glamrr Q Vegan Super Lip Balm hồng Baby trong trẻo Grapeful #03.

    Mua tại đâyhttps://shope.ee/8UioHVwE5P

    Gợi ý một số Layout Makeup tone Hàn Nhẹ Nhàng

    1. Makeup tone hồng tự nhiên 

    makeup-tone-han-nhe-nhang-6

    Sử dụng tone màu mắt hồng, nhấn ở đầu mũi và phần cằm. 

    2. Makeup tone mùa thu trong trẻo

    makeup-tone-han-nhe-nhang-7

    Sử dụng chất son có độ bóng để lớp makeup được trong trẻ hơn 

    Makeup tone Hàn tuy không mang đến diện mạo sắc sảo nhưng cũng làm diện mạo thêm nổi bật và cực kỳ nữ tính. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về phong cách trang điểm này!

    Sản phẩm cho bạn
     

     

     

    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên