Elastin là gì? Tác dụng của Elastin đối với làn da

Elastin là một hoạt chất mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe làn da. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Elastin là gì cũng như gợi ý một số cách giúp bổ sung Elastin đầy đủ. Cùng Gilaa tham khảo ngay! 

Mục lục

  1. Elastin là gì?
    1. Công dụng của Elastin
      1. Làm mềm da và tăng độ đàn hồi
      2. Hạn chế các nếp nhăn
      3. Hỗ trợ làm lành vết thương
      4. Hạn chế hình thành sẹo
      5. Elastin có trong thực phẩm nào?
      6. Thực phẩm chứa nhiều vitamin C
      7. Thực phẩm chứa nhiều vitamin B
      8. Thực phẩm chứa nhiều vitamin E
    2. Thực phẩm bổ sung chăm sóc sắc đẹp có chứa Elastin mà bạn nên dùng

      Elastin là gì?

      elastin-la-gi-4

      Elastin là gì? Gilaa sẽ giải đáp qua những thông tin dưới đây

       

      Trước khi khám phá về công dụng cũng như cách bổ sung Elastin hiệu quả, hãy cùng Gilaa tìm hiểu Elastin là gì nhé! Elastin là một loại protein dạng sợi, có thể kết nối những tế bào với nhau. Ngoài ra, Elastin thường kết nối với các protein khác thông qua hỗn hợp sợi Elastin vô định hình và sợi fibrillin, được cấu tạo bởi các amino axit nhỏ hơn như glycin, valin, alanin và proline.

       

      Trong cấu trúc xây dựng nền tảng da, Elastin, Collagen thường nhầm lẫn là cùng một loại nhưng thực tế chúng có chức năng khác nhau. Nếu Collagen là những sợi rất mạnh có khả năng chống đỡ, giúp làn da luôn căng khỏe và săn chắc thì Elastin là những sợi dẻo dai, cho phép các mô trở lại vị trí ban đầu sau khi bị co dãn hoặc chèn ép. 

      Công dụng của Elastin

      Gilaa đã giúp bạn hiểu rõ Elastin là gì. Và sau đây là những vai trò quan trọng của chúng đối với làn da:

      Làm mềm da và tăng độ đàn hồi

      Elastin có khả năng giữ nước, hạn chế sự thất thoát Collagen và HA ( Hyaluronic Acid). Nhờ đó, da được tăng độ ẩm, trở nên mềm mịn, căng bóng và đảm bảo độ đàn hồi khi duy trì đủ lượng Elastin cần thiết.

      Hạn chế các nếp nhăn

      elastin-la-gi-5

      Nhờ bản chất đàn hồi tốt, Elastin giúp giảm sự hình thành nếp nhăn trên da

      Độ đàn hồi của da chủ yếu được tạo nên từ Elastin và fibrillin sợi nhỏ. Tại lớp trung bì da, các sợi Elastin phân bố và nên một cấu trúc lưới 3 chiều bao quanh các sợi Collagen, hình thành liên kết bền vững. Do đó, Elastin góp phần hạn chế các nếp nhăn trên da. 

      Hỗ trợ làm lành vết thương

      Bằng cách cung cấp độ đàn hồi cơ học và làm ảnh hưởng đến tế bào, Elastin giúp giảm dần sự co lại của vết thương, cải thiện quá trình tái tạo mô tại lớp hạ bì. Thêm nữa, tropoElastin ngoại sinh hoạt động như một chất nền trong quá trình khôi phục các mô. Điều này tạo ra các sợi đàn hồi hỗ trợ quá trình làm lành các vết thương.

      Hạn chế hình thành sẹo

      elastin-la-gi-2

      Elastin còn góp phần tái tạo hiệu quả khi da gặp tổn thương

      Theo thời gian, số lượng Elastin sẽ giảm dần. Khi da không được cung cấp đủ lượng Elastin trong giai đoạn tái tạo da, các vết thương do một số nguyên nhân như mụn trứng cá, vết mổ, vết bỏng,... sẽ hình thành sẹo. Hơn nữa, các sợi đàn hồi bị phân mảnh và cấu trúc Collagen biến dạng có thể dẫn đến phá vỡ cấu tạo đàn hồi của da, khiến sẹo khó lành. Do vậy, khi da tổn thương, bạn hãy chú ý bổ sung Elastin đầy đủ để quá trình phục hồi diễn ra thuận lợi hơn.

      Elastin có trong thực phẩm nào?

      Lượng Elastin ở da rất ít. Đến tuổi 25, chúng bắt đầu giảm dần và giảm mạnh khi bước vào độ tuổi 40, khiến da lão hóa nhanh hơn. Vậy sau khi hiểu được Elastin là gì, hãy cùng Gilaa tìm hiểu những thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp và bổ sung Elastin hiệu quả!

      Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

      Vitamin C là một chất chống oxy hóa hiệu quả và mang tính lâu dài, đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp Elastin cho cơ thể. Vitamin C có thể tìm thấy nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm (bắp cải, súp lơ,.. ) hay các loại trái cây có vị chua (cam, quýt, xoài,...). 
      Lưu ý sử dụng các thực phẩm còn tươi để việc bổ sung Vitamin C diễn ra thuận lợi hơn

      Thực phẩm chứa nhiều vitamin B

      Vitamin B cũng là một trong những chất cần thiết để duy trì quá trình sản sinh Elastin và chuyển hoá các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng bổ sung vitamin B bằng các loại thực phẩm như: thịt, cá, sữa tươi, sữa hạt, óc chó, hạnh nhân,...

      elastin-la-gi-3

      Những loại thực phẩm giàu Vitamin B bao gồm: thịt, cá, trứng sữa, các loạt hạt,....

      Thực phẩm chứa nhiều vitamin E

      Vitamin E là hoạt chất quan trọng trong quá trình tổng hợp Elastin và Collagen cho làn da với khả năng chống oxy hoá mạnh, góp phần đẩy lùi các gốc tự do, hạn chế tình trạng sạm da qua việc giảm hình thành sắc tố melanin. Những sản phẩm giúp bạn bổ sung đủ lượng vitamin E cần thiết như: các loại hạt (hạt hướng dương, hạnh nhân,...), các loại bông cải, dầu oliu.
      Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin E giúp tăng sinh Elastin và Collagen tối ưu

      Thực phẩm bổ sung chăm sóc sắc đẹp có chứa Elastin mà bạn nên dùng

      Hiểu được tầm quan trọng của Elastin là gì, Gilaa đã cho ra đời Nước Uống Collagen Siêu Phân Tử 300Da, dòng sản phẩm bổ sung Collagen, Elastin Hàn Quốc. Được áp dụng Công Nghệ Hydro-Booster, Collagen Siêu Phân Tử có khối lượng siêu nhỏ dưới 300Da (nhỏ hơn 10 lần Collagen Peptide thông thường), giúp tăng khả năng hấp thụ vào cơ thể gấp 200 lần và giảm nhanh 3 dấu hiệu lão hóa da (khô sần, sạm nám, kém săn chắc) trong vòng 4 tuần. 

      Hơn nữa, siêu phẩm còn chứa Elastin và HA, duy trì làn da luôn săn chắc và ẩm mượt.

      Có 2 loại phù hợp với mỗi nhu cầu khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn:
      - 5K Collagen Bright Booster With Saffron: Nước uống Collagen Siêu Phân Tử 300DA Kết Hợp Saffron Trẻ Hóa Trắng Khỏe Da
      - 5K Collagen Inner Booster With Peony: Nước uống Collagen Siêu Phân Tử 300DA Kết Hợp Peony Trẻ Hóa Cân Bằng Nội Tiết   

      elastin-la-gi

      Collagen Siêu Phân Tử 300Da được nhiều tín đồ làm đẹp Việt-Hàn ưa chuộng

      Trên đây là những chia sẻ của Gilaa về khái niệm Elastin là gì cũng như những công dụng nổi bật của chúng đối với làn da. Hy vọng bạn hiểu được tầm quan trọng của Elastin là gì và chủ động bổ sung các thực phẩm cần thiết để giúp làn da thêm khỏe đẹp nhé!

      This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
      Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên