Mách Nước Cách Chăm Sóc Môi Hồng Tự Nhiên Tại Nhà

Mục lục

  1. Cách chăm sóc môi bị thâm cho môi hồng căng mọng
    1. Bước 1: Tẩy trang cho đôi môi 
    2. Bước 2: Tẩy tế bào chết định kỳ (1-2 lần/tuần)
    3. Bước 3: Massage môi
    4. Bước 4: Sử dụng Son Dưỡng Có Màu Thuần Chay Môi Nhạy Cảm 
    5. Bước 5: Thoa son có thành phần chống nắng khi ra ngoài
    6. Bước 6: Giữ nước cho bờ môi
    7. Bước 7. Dùng mặt nạ ngủ cho môi
  2. Mẹo chăm sóc môi hồng từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà
    1. Hướng dẫn cách làm mặt nạ môi tự nhiên

Sở hữu đôi hồng tự nhiên, căng mọng là điều mơ ước của nhiều chị em, thế nhưng không phải ai cũng biết biết cách chăm sóc da môi tại nhà một cách hiệu quả. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách chăm sóc môi hồng tự nhiên căng mọng với những nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm nhé!

Mục lục

  1. Vì sao phải chăm sóc da môi?

    Vì sao phải chăm sóc da môi?

    cham-soc-moi-hong-tu-nhien

    Chăm sóc môi hồng tự nhiên hằng ngày sẽ giúp chúng tránh xa bong tróc, nứt nẻ

    Thượng bì của môi là nơi rất dễ bị khô hơn cả. Vì vậy, bạn hãy luôn để tâm đến việc chăm sóc chúng mỗi ngày nhé! Dưới đây là những lợi ích đầu tiên của việc chăm môi mang lại.

    Khi chăm sóc đôi môi một cách thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được nó thật sự sáng màu và ít bị thâm xỉn hơn. Đây là lợi ích đầu tiên mà bạn cảm nhận rõ ràng được. Tẩy tế bào chết mỗi tuần, đắp mặt nạ môi mỗi tối, bổ sung đủ nước,... chính là những cách dễ dàng để có một làn môi sáng màu đấy nhé!

    Lão hóa nghe có vẻ đáng sợ phải không? Chúng ta vẫn hay nghĩ rằng, điều này chỉ xảy đến với làn da mặt. Thế nhưng, ít ai nghĩ rằng da môi cũng sẽ bị lão hóa nếu như chúng ta bỏ bê, không chăm sóc. Vì vậy, chăm sóc môi hồng bằng các mỹ phẩm từ thiên nhiên, chiết xuất thực vật có hàm lượng dưỡng môi cao như hạt mắc-ca, bơ hạt mỡ, tinh chất bisabolol, dimethicone,... đều giúp cải thiện và đẩy lùi lão hóa ở đôi môi. 

    Nếu bạn có làn môi thâm khô và muốn cải thiện, hãy thử quan tâm và chăm sóc đều đặn mỗi ngày, hiệu quả cho ra sẽ bất ngờ lắm đấy nhé!

    Cách chăm sóc môi bị thâm cho môi hồng căng mọng

    cham-soc-da-moi-tai-nha

    Chăm sóc da môi mỗi ngày

    Việc chăm sóc thường xuyên sẽ giúp môi không bị khô và bong tróc. Đây là điều dễ dàng nhận thấy nhất. Đặc biệt vào mùa lạnh da môi thường khô hơn bình thường, hãy chăm sóc môi mùa đông và hằng ngày qua các bước dưới đây:

    Bước 1: Tẩy trang cho đôi môi 

    Sau 1 ngày dài dùng son môi đừng quên dùng dầu hoặc nước tẩy trang chuyên dụng để làm sạch cho đôi môi của bạn. Việc tẩy trang giúp đôi môi được sạch hơn đồng thời hạn chế tác nhân thâm môi từ các chất có trong son môi. 

    Lấy một lượng nước tẩy trang vừa đủ vào bông tẩy và làm sạch môi.

    Bước 2: Tẩy tế bào chết định kỳ (1-2 lần/tuần)

    Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần,... sẽ nhanh chóng giúp da môi mềm mịn hơn so với những đôi môi không được chăm sóc. Gương mặt từ đó cũng bừng sáng, tự tin hơn.

    Cách tẩy tế bào chết môi:

    • Nhẹ nhàng xoa hỗn hợp tẩy tế bào chết lên môi khô;

    • Rửa sạch và vỗ nhẹ cho môi khô;

    • Thoa một lớp mặt nạ môi.

    cach-cham-soc-moi-cang-mong-hong-tu-nhien-tai-nha-13

    Tẩy tế bào chết cho môi để đôi môi luôn tươi xinh

    Bước 3: Massage môi

    Massage có thể thúc đẩy tuần hoàn, giúp môi hồng hào hơn. Bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp môi mỗi ngày một lần với mặt nạ môi tự làm, chẳng hạn như dầu dừa, trước khi rửa sạch.

    Bặm môi để massage môi, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng vùng da môi, thời gian massage có thể từ 5- 10 phút. 

    Bước 4: Sử dụng Son Dưỡng Có Màu Thuần Chay Môi Nhạy Cảm 

    Son dưỡng có màu là một trong những bí quyết giúp đôi môi căng mọng tự nhiên được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng. Glamrr Q gợi ý đến bạn siêu phẩm Vegan Super Lip Balm. Hot item làm xiêu lòng giới mộ điệu nhờ độ lên màu chuẩn kết hợp khả năng siêu dưỡng đến 24H. Bảng thành phần còn bổ sung SPF10 và tinh chất Bisabolol để bảo vệ, giảm thâm tự nhiên. Nhờ đó, làn môi luôn được chăm sóc tối ưu ngay cả khi trang điểm.

    cach-cham-soc-moi-cang-mong-hong-tu-nhien-tai-nha-15

    Vegan Super Lip Balm

    Bước 5: Thoa son có thành phần chống nắng khi ra ngoài

    Son dưỡng hoặc các loại son kem có thành phần chống nắng giúp da môi được bảo vệ một cách an toàn, chính ánh nắng là tác nhân làm cho đôi môi thâm sạm. Đặc biệt đọc kĩ các thành phần có trong son môi của bạn nhé!

    Bước 6: Giữ nước cho bờ môi

    • Uống đủ nước;

    • Sử dụng son dưỡng môi chứa các thành phần như bơ hạt mỡ, dầu hạt cây gai dầu, hoặc petrolatum;

    • Tránh liếm, cắn hoặc ngoáy môi. 

    Xem thêm: [Tip] Hay Giúp Da Môi Khô Nứt Nẻ Chảy Máu Trở Nên Mềm Mại

    Bước 7. Dùng mặt nạ ngủ cho môi

    Dùng mặt nạ ngủ cho môi giúp duy trì độ ẩm cho môi, cải tạo và phục hồi, nuôi dưỡng làn môi luôn mềm mượt. Đặc biệt, Vegan B5 Super Lip Sleeping Mask của Glamrr Q còn giúp cấp ẩm và tái tạo chuyên sâu, giảm thâm sạm, giảm nhăn sau giấc ngủ.

    cach-cham-soc-moi-cang-mong-hong-tu-nhien-tai-nha-14

    Mặt Nạ Trẻ Hóa Môi Thuần Chay Môi Nhạy Cảm
     

    Mẹo chăm sóc môi hồng từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà

    cach-cham-soc-moi-bi-tham

    Chăm sóc da môi tại nhà đừng bỏ qua các nguyên liệu từ thiên nhiên

    Da môi cũng giống như da mặt, cần phải được chăm sóc tỉ mỉ mới có thể mềm mịn và sáng màu. Hiệu quả của việc chăm sóc môi hồng tự nhiên theo từng ngày sẽ khiến bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy! Dưới đây sẽ là một số phương pháp mà bạn có thể bỏ túi để chăm môi tại nhà ngay nhé!

    Làn da môi sẽ đều màu hơn, sáng hồng khi được chăm sóc đều đặn. Việc thoa son dưỡng hay chăm môi hồng tự nhiên bằng các phương pháp từ thiên nhiên như dầu dừa, mật ong, nghệ, các nguyên liệu hoa quả cũng giúp môi mọng mướt lên từng ngày.

    Hướng dẫn cách làm mặt nạ môi tự nhiên

    • Cách chăm sóc môi hồng tự nhiên bằng mật ong

    Mật ong vốn là nguyên liệu quý giá. Ngoài chức năng tốt cho tiêu hóa, chúng được xem là thần dược trong việc trị thâm môi hiệu quả. Bởi vì mật ong chứa đến 80% đường Fructose và Glucose giúp tẩy tế bào chết, làm hồng và mềm mịn đôi môi. Sử dụng mặt nạ mật ong là cách chăm sóc môi hồng tự nhiên, căng mọng không tốn chi phí nhất. Ngoài ra bạn có thể sử dụng hỗn hợp mật ong và bã cà phê để tẩy tế bào chết cho đôi môi. 

    Cách làm: Thoa trực tiếp mật ong lên vùng da môi, massages nhẹ và giữ yên tầm 7 phút sau đó rửa lại, hoặc có thể để qua đêm. 

    • Mặt nạ môi bằng dầu dừa

    Chăm sóc môi hồng tự nhiên bằng dầu dừa chứa nhiều vitamin A, D, E, K, magie, Beta Carotene,... chống lại nứt nẻ, bổ sung độ ẩm, tẩy tế bào chết, làm sáng da môi rất hiệu quả.

    Cách làm: Dừa sau khi tách chiết lấy phần dầu, hoặc dùng hỗn hợp dầu dừa và dầu oliu thoa trực tiếp lên da môi. Bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ thường tránh ánh nắng, dầu dừa sau 3 tháng sẽ bị oxi hóa và có mùi, vì thế nên bảo quản kĩ.

    • Mặt nạ môi bằng dầu gấc

    Dầu gấc chứa các chất chống oxy hóa như lycopen, beta-caroten, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin. Vì vậy, dầu gấc chính là “trợ thủ” đắc lực của bờ môi khi chẳng may thời tiết thay đổi đột ngột, sử dụng son nhiều chì,...

    Dầu gấc thoa trực tiếp lên môi, có thể dùng mỗi ngày để làm môi mềm mại, hạn chế môi bị khô. 

    • Mặt nạ môi bằng dưa leo

    Cách chăm sóc môi hồng tự nhiên bằng dưa leo: Dưa leo vốn là thứ dễ dàng tìm nhất và cũng là loại nguyên liệu trị thâm môi tuyệt vời. Không những làm đẹp da mặt mà thoa dưa leo ở vùng môi 5 phút mỗi ngày sẽ có ngay đôi môi tươi trẻ, căng mọng vào sáng hôm sau.

    Dùng hỗn hợp dưa leo mật ong, hoặc đắp trực tiếp dưa leo bào mỏng lên môi để làm mặt nạ cấp ẩm. 

    • Mặt nạ môi bằng dầu hạt Macadamia

    Cách chăm sóc môi hồng tự nhiên căng mọng bằng dầu hạt Macadamia (mắc ca): dầu hạt mắc ca dễ dàng được da môi hấp thụ khi thoa trực tiếp và có khả năng nuôi dưỡng và bảo vệ đôi môi của bạn. Ngoài ra, thành phần dầu hạt mắc ca sẽ làm mềm, chăm sóc và bảo vệ đôi môi.

    Đây là những phương pháp dưỡng môi phổ biến nhất và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện. Những nguyên liệu này có mặt khắp mọi nơi để bạn lựa chọn. Kiên trì dưỡng môi mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất. 

    Đôi môi là điểm nhấn của gương mặt. Chính vì vậy, bạn hãy dành ít phút mỗi ngày để chăm sóc môi hồng tự nhiên tại nhà. Nếu ra ngoài đến những nơi tiệc tùng, hội họp, bạn cũng nên lưu tâm đến việc chọn son màu có chứa thành phần dưỡng, vừa làm đẹp mà lại bảo vệ đôi môi.

    >> Xem thêm:

    Học Ngay Cách Đánh Son Đẹp Cho Đôi Môi Dày, Mỏng và Thâm

    Bỏ Túi 6 Màu Son Phù Hợp Với Da Ngăm Thời Thượng Nhất Năm 2022

    Sản phẩm liên quan

     

    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên