Tác dụng của toner với làn da? Hướng dẫn sử dụng toner đúng cách mang lại hiệu quả

Sử dụng toner là bước cần thiết mà hầu hết các beauty blogger nổi tiếng luôn đề cập trong chu trình dưỡng da của mình. Tác dụng của toner không những làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH mà còn giải quyết được nhiều vấn đề của da. Đọc ngay bài viết này để có thêm nhiều thông tin hữu ích!  

Mục lục

  1. Khái quát về tác dụng của toner đối với làn da
    1. Toner là gì?
    2. Toner có tác dụng gì?
  2. Hướng dẫn sử dụng toner đúng cách
    1. Cách 1: Dùng tay thoa trực tiếp lên mặt
    2. Cách 2: Thấm vào bông tẩy trang 
  3. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng toner cho người mới bắt đầu 
    1. Những lưu ý khi dùng toner
    2. Hướng dẫn cách lựa chọn toner phù hợp với từng loại da cho người mới bắt đầu
  4. Một vài gợi ý về sản phẩm toner của Gilaa bạn nên sử dụng

    Khái quát về tác dụng của toner đối với làn da

    Nếu bạn chưa rõ về tác dụng của toner và còn nhầm lẫn với mỹ phẩm khác thì hãy tìm hiểu những kiến thức mà Gilaa cung cấp.

    Toner là gì?

    Toner (hay nước cân bằng) là sản phẩm chăm sóc da dạng nước, được sử dụng như bước đệm giữa làm sạch da và các bước dưỡng sau đó. Một trong những câu hỏi thường gặp với người mới bắt đầu tìm hiểu về skincare là “Toner có phải nước hoa hồng không? ”. 

    Thực tế, nước hoa hồng là một thành phần của toner nhưng toner không chỉ có nước hoa hồng mà còn chiết xuất từ nhiều nguyên liệu làm đẹp như tràm trà, hoa cúc, cây phỉ… và hoạt chất khác. 

    Toner có tác dụng gì?

    toner-co-tac-dung-gi

    Tác dụng của toner sẽ mang lại làn da mịn màng

    Nhờ những tác dụng của toner dưới đây mà sản phẩm này được các tín đồ làm đẹp vô cùng ưa chuộng.

    • Toner có tác dụng làm sạch sâu: Nếu không làm sạch da đúng cách, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc, khiến dưỡng chất ở các bước sau khó hấp thụ và dễ gây mụn. Bên cạnh việc cân bằng, toner còn có các thành phần tẩy tế bào chết như axit amin, tinh chất từ trái cây... giúp da sạch sâu hơn. 
    • Tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông: Đây là tác dụng của toner được nhiều bạn yêu thích. Bằng cách loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn hay cặn trang điểm sâu trong da, toner giữ cho lỗ chân lông thông thoáng. Điều này hỗ trợ thu nhỏ cũng như giảm sự hiện diện của chúng trên da
    • Tác dụng cấp ẩm cho da: Nhiều loại toner có khả năng cung cấp độ ẩm đã mất trong quá trình làm sạch da. Toner dưỡng ẩm gần như không chứa cồn, chất kiểm soát nhờn nên không gây khô hay kích ứng. Hơn nữa, bảng thành phần gồm Glycerin, Hyaluronic Acid… giúp duy trì độ ẩm tự nhiên. Từ đó, da không bị bí bách khi trải qua nhiều bước dưỡng.
    • Tác dụng hỗ trợ khác của toner: Với cuộc sống bận rộn hiện nay, những sản phẩm làm đẹp tích hợp nhiều công dụng được “săn đón” mạnh mẽ hơn. Ngoài các tác dụng của toner kể trên, một số loại cải tiến được bổ sung thêm thành phần như Saffron, Vitamin C làm trắng da hay tinh chất khổ qua trị mụn. 

    Hướng dẫn sử dụng toner đúng cách

    Biết được khái niệm và tác dụng của toner nhưng chắc hẳn một số bạn vẫn còn băn khoăn về việc sử dụng toner đúng cách. Cùng Gilaa tham khảo 2 phương pháp này nhé!

    Cách 1: Dùng tay thoa trực tiếp lên mặt

    Đây được xem là cách dùng đơn giản và tiết kiệm nhất. Bạn chỉ cần cho một lượng toner vừa đủ ra lòng bàn tay và thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Nên vỗ nhẹ nhàng cho sản phẩm dễ thẩm thấu vào da. Để an toàn và tối ưu tác dụng của toner, bạn lưu ý rửa sạch tay trước khi thoa.

    Cách 2: Thấm vào bông tẩy trang 

    toner-co-phai-nuoc-hoa-hong-khong

    Sử dụng đúng cách để tác dụng của toner đạt hiệu quả

    Trong cách này, bạn nhỏ toner ra bông và vuốt nhẹ theo chiều đi lên, lần lượt từ cằm đến má, vùng trung tâm và trán. Lặp lại khoảng 2-3 lần cho thấm đều. Vì bông tẩy trang hút nước tốt, một mẹo nhỏ để tránh lãng phí toner là hãy làm ướt bông hoàn toàn với nước sạch trước. 

    Tới đây, những ai mới bắt đầu skincare thường sẽ thắc mắc “Sau khi sử dụng toner thì dùng gì?”. Sau khi dùng toner làm thông thoáng da bạn có thể dưỡng da với những bước cần thiết sau đây: Dùng serum, kem điều trị, kem dưỡng ẩm, xịt khoáng,... hoặc kết hợp dùng máy massage để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Những điều cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng toner cho người mới bắt đầu 

    Về mặt lý thuyết, việc sử dụng toner nghe có vẻ khá đơn giản. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn mắc sai lầm khi bắt đầu lựa chọn và áp dụng sản phẩm đúng chuẩn với tình trạng da của mình. Điều này khiến những nhược điểm không được cải thiện mà còn tệ hơn. Dưới đây là một số lưu ý và hướng dẫn chọn toner cho từng loại da mà bạn cần ghi nhớ.  

    Những lưu ý khi dùng toner

    Muốn phát huy tối đa tác dụng của toner, bạn nên:

    - Tránh lạm dụng: Chỉ nên sử dụng 1-2 lần/ngày, bởi nếu dùng quá nhiều da sẽ mất cân bằng.

    - Thao tác nhẹ nhàng: Massage nhẹ khi thoa toner, hạn chế việc chà xát mạnh khiến da tổn thương.

    - Kiểm tra trước khi dùng cho toàn mặt: Thử trước ở vùng da nhỏ (trên tay) để kiểm tra độ kích ứng, đặc biệt cần thiết với loại toner đặc trị chứa các hoạt chất hoạt động mạnh. 

    Hướng dẫn cách lựa chọn toner phù hợp với từng loại da cho người mới bắt đầu

    toner-cho-da-dau-mun

    Nên chọn toner phù hợp với từng tình trạng da khác nhau

    Mỗi toner sẽ có thành phần và tác dụng của toner khác nhau. Lắng nghe làn da của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhé!
    Da dầu: Loại da này thường xuyên đổ dầu, bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Nên chọn toner cho da dầu mụn chứa AHA, BHA, Niacinamide hoặc các thành phần tự nhiên như tràm trà, khổ qua,... để sạch sâu, kiềm dầu và đẩy mạnh quá trình tái tạo da.

    • Da khô: Bạn sở hữu làn da thiếu ẩm, khô ráp và dễ kích ứng khi bị tác động từ môi trường thì ưu tiên toner không cồn, có các dưỡng chất như Hyaluronic Acid, B5, Saffron, nha đam… Những dòng này giúp kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm cần thiết đồng thời phục hồi da.
    • Da hỗn hợp: Đây là làn da khá phức tạp khi hay đổ dầu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) nhưng lại khô các vùng khác. Khi chọn toner, hãy tìm loại vừa có khả năng kiềm dầu vừa cấp ẩm tốt.

    Một vài gợi ý về sản phẩm toner của Gilaa bạn nên sử dụng

    su-dung-toner-dung-cach

    Dưỡng trắng với Gilaa Saffron Tone Up Repair Bubble Toner 

    Xu hướng hiện nay, dòng toner dịu nhẹ chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên ngày càng được yêu thích. Một trong những dấu ấn mới trên thị trường đó chính là Gilaa Saffron Tone Up Repair Bubble Toner. Mong muốn mang đến bạn làn da sáng khỏe, Gilaa đã rất tâm huyết trong khâu nghiên cứu và sản xuất cho ra dòng sản phẩm với ưu điểm vượt trội:

    - Chiết xuất Saffron cô đặc: Dưỡng da trắng mịn;

    - Hyaluronic Acid: Dưỡng ẩm, chống lão hóa;

    - Công nghệ bọt bong bóng: Làm sạch da tầng sâu gấp 3 lần;

    Thêm vào đó, những thành phần dưỡng da chuyên sâu như hoa Hoàng Liên, tinh dầu cam Bergamot, hoa Atiso còn bảo vệ và cải thiện các vấn đề da hiệu quả. Không cồn, không kích ứng nên toner dùng được cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. Hãy bổ sung Gilaa Saffron Tone Up Repair Bubble Toner vào quy trình skincare mỗi ngày nhé!

    Đoạn Kết

    Hi vọng qua những chia sẻ trên, bạn biết toner là gì, tác dụng của toner cũng như cách sử dụng đúng chuẩn. Mỗi sản phẩm sẽ cho những công dụng khác nhau và quan trọng hơn là bạn hiểu được nhu cầu của làn da. Cùng Gilaa, chinh phục vẻ ngoài luôn rạng rỡ!

    Xem thêm: Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Mụn Tuổi Dậy Thì


    SẢN PHẨM LIÊN QUAN

    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên