Bỏ Túi Ngay Tác Dụng Saffron Trong Làm Đẹp, Bí Quyết Dưỡng Trắng Thế Kỷ Hiện Đại

Là loại thảo dược quý giá, Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) từ xa xưa đã được giới quý tộc ưa chuộng. Chúng không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn là bí quyết của làn da tươi trẻ, rạng ngời. Để hiểu rõ hơn về tác dụng Saffron, hãy cùng Gilaa xem qua bài viết dưới đây nhé!

Mục lục

  1. Nhụy hoa nghệ tây là gì?
    1. Nguồn gốc của Nhụy hoa nghệ tây
    2. Các loại Saffron trên thị trường hiện nay
  2. Công dụng của Nhụy hoa nghệ tây đối với phụ nữ trong làm đẹp
    1. Kích thích tái tạo và làm đều màu da
    2. Làm săn chắc và giảm lão hóa da
    3. Cung cấp độ ẩm cần thiết 
    4. Trị mụn, làm mờ sẹo
  3. Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì đối với sức khỏe?
    1. Hỗ trợ điều trị dạ dày và tim mạch
    2. Góp phần cân bằng nội tiết tố
    3. Cải thiện một số bệnh về thần kinh, giảm stress hiệu quả
    4. Ai không nên uống Nhụy hoa nghệ tây ?

Nhụy hoa nghệ tây là gì?

“Vàng đỏ” là mỹ từ mà thế giới dành tặng cho Nhụy hoa nghệ tây. Saffron chứa rất nhiều hoạt chất có lợi, nổi bật với khả năng chống oxy hóa và dưỡng trắng. Bên cạnh đó, quá trình nuôi trồng và thu hoạch phức tạp đã làm cho giá thành của nguyên liệu này càng trở nên đắt đỏ.

tac-dung-saffron

Saffron được xem là “vàng đỏ” từ thiên nhiên

Nguồn gốc của Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây có tên khoa học là Crocus Sativus, hay còn gọi là Saffron. Đây là một loại thực vật lâu năm phổ biến ở các nước Tây Á và Địa Trung Hải - những vùng đất có khí hậu khô nóng. Nghệ tây có thời gian nở hoa rất ngắn, vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, và nhụy cũng chỉ có thể được lấy vào duy nhất một thời điểm này trong năm. Mỗi bông hoa chỉ có ba nhụy mỏng manh. Để không bị hư hỏng, việc thu hoạch và phân loại đều phải thực hiện bằng tay chứ không thể dùng máy móc. Điều này càng làm cho Saffron trở nên khan hiếm và đẩy giá thành lên cực kỳ cao.

Tác dụng Saffron thực tế đã nổi tiếng từ ngàn năm nay và được nữ hoàng Cleopatra sử dụng như một phương thức giữ gìn làn da trắng không tì vết. Cho đến hiện nay, tác dụng của Nhụy hoa nghệ tây đã được nghiên cứu và ghi nhận trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ. Nguyên liệu này chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như:

- Vitamin A chứa dẫn xuất Retinol, B1, B2, B3, Vitamin C… giúp sản sinh Collagen, giữ độ đàn hồi và làm giảm tốc độ lão hóa da.
- Các khoáng chất như Mangan, Sắt,... có khả năng điều hòa đường huyết, thanh lọc máu và tăng cường hấp thụ canxi.
- Các hợp chất khác như Picrocrocin và Safranal giúp cải thiện vị giác cùng khứu giác hiệu quả.

Bên cạnh đó, các sản phẩm từ Nhụy hoa nghệ tây thường được chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định chất lượng uy tín trên thế giới để mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng.

Các loại Saffron trên thị trường hiện nay

Có rất nhiều loại Saffron được bày bán trên thị trường. Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở cách chọn lọc và hàm lượng dinh dưỡng. Dựa vào độ dài nhụy, thành phẩm có thể xếp loại như sau:

- Negin: Được chọn từ những hoa có chất lượng nhụy cao, sau khi thu hoạch đã cắt bỏ chân nhụy vàng. Sợi Saffron to, màu tươi, chứa 90% dưỡng chất từ nhụy và có mùi thơm như mật ong cùng hoa cỏ khô. Tác dụng Saffron Negin được đánh giá đạt hiệu quả cao nhất.

- Sagol: Là Nhụy hoa nghệ tây nhỏ và mảnh, độ dài khoảng ⅔ phần đỏ. Tác dụng Saffron này chỉ kém hơn so với Negin nên vẫn rất được ưa chuộng.

- Pushal: Loại này không cắt bỏ phần chân nhụy vàng để làm tăng trọng lượng, có giá thành mềm hơn.

- Bunch: Giữ nguyên sợi nhụy từ đầu đến gốc, giá trị dinh dưỡng của loại này kém hơn và ít được sử dụng.

- Konji: Đây chính là phần gốc vàng, ít hoặc hầu như không có dược tính.

cac-loai-nhuy-hoa-nghe-tay

Các loại Nhụy hoa nghệ tây hiện nay

Công dụng của Nhụy hoa nghệ tây đối với phụ nữ trong làm đẹp

Được xem là nữ hoàng của mọi tinh chất, tác dụng Saffron rất được chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, chỉ uống thôi là chưa đủ. Vì hiệu quả đạt được khá chậm và còn dễ mua phải hàng giả, gây hại đến sức khỏe. Đồng thời với những khách hàng dị ứng khi uống Saffron thì có thể sử dụng sản phẩm có chứa tinh chất này ở dạng kem và serum.
Trong ngành mỹ phẩm, đã có nhiều thương hiệu kết hợp thành công nguyên liệu này vào các công thức của mình. Công dụng chính là giúp bạn dưỡng da tối ưu hơn nhưng vẫn mang lại vẻ ngoài đầy rạng rỡ.

tac-dung-saffron-12

Tinh chất đậm đặc Saffron trắng khỏe mờ sạm

Kích thích tái tạo và làm đều màu da

Lượng Vitamin A dồi dào chứa trong Nhụy hoa nghệ tây Saffron là dẫn xuất của Retinol tự nhiên. Hoạt chất này giúp phá vỡ các hắc sắc tố, thúc đẩy quá trình tái tạo tự nhiên. Từ đó, làn da sáng khỏe và đều màu hơn.
Khi kết hợp cùng các dưỡng chất chuyên sâu như Niacinamide hay Vitamin C, tác dụng Saffron sẽ giúp da tổng hợp Collagen và các axit béo. Điều này giúp ức chế và ngăn chặn lan tỏa melanin. Các dấu hiệu thâm nám, tàn nhang sẽ được cải thiện đáng kể. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm có thành phần Saffron và các hoạt chất này để dưỡng trắng hiệu quả.

tac-dung-saffron-trong-lam-trang-da

Saffron là thành phần nổi tiếng trong các sản phẩm dưỡng trắng

Làm săn chắc và giảm lão hóa da

Nhụy hoa nghệ tây được xếp trong top những thực phẩm có khả năng chống oxy hóa cao nhờ chứa hàm lượng dồi dào các hoạt chất như Crocin, Crocetin, Safranal và Kaempferol. Điều này là yếu tố thúc đẩy quá trình tái tạo độ săn chắc và giúp da mềm mại. Khi sử dụng sản phẩm dưỡng da từ Saffron thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy quá trình lão hóa được làm chậm đáng kể.

Xem thêmSerum saffron

Cung cấp độ ẩm cần thiết 

Beta-carotene hay còn gọi là tiền vitamin A trong Saffron khi bôi lên da sẽ được hấp thụ và chuyển hóa thành vitamin A. Nhờ vậy tác dụng Saffron hỗ trợ dưỡng ẩm sâu vào từng tầng biểu bì, cải thiện tình trạng khô ráp.

Trị mụn, làm mờ sẹo

Nhụy hoa nghệ tây có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm. Do đó, tác dụng Saffron có thể làm giảm mụn và mờ vết sẹo thâm, trả lại làn da sáng mịn.

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nhụy hoa nghệ tây được nghiên cứu và công nhận là phù hợp cho nhiều độ tuổi hay giới tính. Với phái đẹp, tác dụng của Saffron mang lại những hiệu quả sau:

Hỗ trợ điều trị dạ dày và tim mạch

Tác dụng của Nhụy hoa nghệ tây với phụ nữ dễ thấy nhất là giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày. Chúng tác động tích cực đến toàn hệ tiêu hóa, giảm các cơn đau, ợ hơi và khó tiêu.
Tác dụng hoa nghệ tây còn góp phần phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm tình trạng huyết áp cao và xơ vữa động mạch.

tac-dung-cua-nhuy-hoa-nghe-tay-voi-phu-nu

Tác dụng Saffron rất phù hợp cho phái đẹp

Góp phần cân bằng nội tiết tố

Nhụy hoa nghệ tây chứa các khoáng chất như Sắt, Kali và Magie được nghiên cứu có thể giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt. Tác dụng Saffron giúp bổ sung nội tiết tố thiếu hụt trong cơ thể, khiến kinh nguyệt đều đặn hơn và giảm những biểu hiện khó chịu như đau lưng, tức ngực, đau bụng,...

Cải thiện một số bệnh về thần kinh, giảm stress hiệu quả

Các loại thực phẩm thừa hưởng công dụng Nhụy hoa nghệ tây sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, mang lại tâm trạng thoải mái và giấc ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, tác dụng Saffron còn được nhận thấy trong việc cải thiện trí nhớ. Theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cũng nhận định Saffron có thể giúp ích trong việc điều trị cho người có bệnh Parkinson, Alzheimer.

Tac-dung-Saffron-giup-dieu-tri-chung-mat-ngu

Tác dụng Saffron giúp điều trị chứng mất ngủ

Ai không nên uống Nhụy hoa nghệ tây ?

Bên cạnh những công dụng khi uông Ngụy hoa nghệ tây thì người dùng cần lưu ý là không phải đối tượng nào cũng phù hợp để sử dụng Nhụy hoa nghệ tây dạng uống, những đối tượng sau đây không được dùng saffron khi chưa được sự cho phép của bác sĩ

  • Phụ nữ mang thai dưới 4 tháng
  • Trẻ dưới 6 tháng tuổi
  • Người bị rối loạn lưỡng cực
  • Người bị dị ứng với các hoạt chất trong Saffron
  • Người đang dùng thuốc đặc trị

Thêm vào đó, việc bảo quản cũng rất quan trọng. Mặc dù chịu nhiệt tốt, ít hư hỏng nhưng saffron sẽ mất đi hương vị trong vòng 6 tháng nếu không được để ở nơi kín gió và tránh ánh sáng mặt trời. Để đảm bảo an toàn thì bạn nên đựng Nhụy hoa nghệ tây trong hộp kín, giảm tiếp xúc nhiều với không khí. 

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết  tác dụng Saffron rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, dùng Nhụy hoa nghệ tây quá liều có thể dẫn đến ngộ độc. Cụ thể với liều lượng hơn 5g/ngày hoặc 5g/lần, bạn sẽ gặp những triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn và tiêu chảy. Nếu bạn vẫn tiếp tục duy trì liều lượng đó hoặc cao hơn thì dễ bị giảm số lượng tiểu cầu và chảy máu tự phát. 

Theo khuyến cáo từ chuyên gia, một người trưởng thành khỏe mạnh chỉ nên sử dụng saffron với lượng tối đa 0.1g/lần, tương đương với khoảng 50 sợi. Vì vậy, bạn cần lưu ý để tác dụng Saffron phát huy hiệu quả nhất nhé.

Không hổ danh là bảo vật của đất trời Trung Đông, tác dụng của Nhụy hoa nghệ tây trong làm đẹp khiến chị em phải mê mẩn. Không chỉ tăng độ đàn hồi, Saffron còn mang lại hiệu quả dưỡng da khỏe mạnh và nâng tông sáng hồng. Đừng chần chừ mà hãy sắm ngay bộ dưỡng da Saffron từ thương hiệu Gilaa để thêm phần rạng rỡ mỗi ngày nhé!


Sản phẩm liên quan

 

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên